Solo cùng Bolero mùa 5 đang bước vào chặng đua nước rút. Sự nỗ lực, bứt phá của các thí sinh trong đêm thi thứ 14 và 15 sẽ quyết định chủ nhân của 4 tấm vé vào chung kết xếp hạng. Tú Tri và Như Ý đang là 2 thí sinh có lợi thế khi dẫn đầu đêm thi thứ 14, vừa phát sóng vào tối qua trên kênh THVL1.

Thử thách của đêm thi này đòi hỏi các thí sinh vừa hóa thân vào nhân vật, vừa thể hiện 2 ca khúc dưới dạng liên khúc với điều kiện các thí sinh phải tự tìm ra điểm chung để nối 2 bài hát với nhau thành 1 câu chuyện. Hỗ trợ dàn dựng tiết mục cho các thí sinh là đạo diễn Ngọc Duyên, đạo diễn Vũ Trần, đạo diễn Minh Nhật – 3 đạo diễn thành danh từ chương trình Kịch cùng Bolero của THVL.

Thí sinh nhỏ tuổi nhất của Solo cùng Bolero mùa 5 Tú Tri thể hiện liên khúc Sao chưa thấy hồi âm (sáng tác Châu Kỳ) và Đồi thông hai mộ (sáng tác Hồng Vân), với sự dàn dựng của đạo diễn trẻ Minh Nhật (Quán quân Kịch cùng Bolero 2018). Vào vai Thảo là Tú Tri, còn vai Tâm do diễn viên Công Danh thể hiện. Tú Tri chọn ca khúc mở đầu là Sao chưa thấy hồi âm, sau đó là Đồi thông hai mộ để cảm xúc phát triển từ thấp tới cao Và điều đó cũng đã giúp Tú Tri nhận được điểm 10 đầu tiên từ giám khảo Mạnh Quỳnh. Anh bất ngờ vì Tú Tri diễn xuất với tâm trạng nhập tâm những vẫn giữ được chất giọng, mang đến màn trình diễn hoàn hảo.

Giám khảo Đan Trường khen Tú Tri tinh khôi trong áo dài trắng, là thí sinh có giọng hát ổn định nhất, giọng hát dày, tiết mục dàn dựng tuyệt vời, tuy nhiên đoạn gặp lại người yêu thì do cảm xúc quá nên hơi bị chông chênh. Giám khảo Phi Nhung khen Tú Tri diễn xuất sang và khuyên cô nên tập luyện thêm để giọng không bị nhão. Giám khảo NSƯT Vũ Thành Vinh khen Tú Tri đã sáng tạo khi kết nối âm nhạc dùng câu đầu của bài hát Đồi thông hai mộ làm câu kết tiết mục mang đến câu chuyện rất hay. Tổng điểm Tú Tri nhận được là: 39,75.

Trọng Khương

Như Ý

Trúc Ly

Tú Tri

Giám khảo Phi Nhung

Lâm Quốc Khải

Giám khảo Đan Trường

Gia Đạt

Cùng nhận được số điểm 39,75 là người đẹp Bình Thuận Như Ý. Cô đã khiến người xem nổi da gà khi thể hiện đầy cảm xúc liên khúc Nhật ký hai đứa mình (sáng tác Anh Bằng – Trúc Ly) và Tình yêu trả lại trăng sao (sáng tác Lê Dinh), với phần dàn dựng của đạo diễn Minh Nhật và hỗ trợ diễn xuất của diễn viên Chenco. Giám khảo Đan Trường khen đây là lần đầu tiên anh thấy Như Ý gần như hoàn chỉnh, những đêm thi đầu giọng còn hơi khó chịu nhưng càng ngày hát càng tốt. Giám khảo NSƯT Vũ Thành Vinh cũng cho rằng Như Ý đẹp hơn mỗi ngày về cả giọng hát lẫn ngoại hình, bàn tay đạo diễn đã tạo ra những mảng màu đẹp cho tiết mục. Giám khảo Phi Nhung: “Không gian sân khấu lãng mạn, ngắn gọn, sạch sẽ và xem qua đã hiểu nội dung ca khúc. Như Ý hát bài “Nhật ký hai đứa mình” dễ thương, nhưng bài “Tình yêu trả lại trăng sao” Như Ý lo diễn nên có những nốt không hay, nhưng lại là phần nhiều đất diễn”

Với số điểm cao thứ 2, “hoàng tử” mới của dòng nhạc bolero Trọng Khương có được vị trí khá an toàn trong đêm thi tối qua. Anh nhận được nhiều lời khen của các giám khảo cho sự đột phá khi thể hiện liên khúc 2 nhạc phẩm của nhạc sĩ Trúc Phương là Mưa nửa đêm và Đêm tâm sự một cách đầy phiêu linh và cảm xúc. Giám khảo Đan Trường khen: “Diễn xuất của Trọng Khương không chê vào đâu được vì qua các đêm thi đã biết bản lĩnh của bạn. Trên nền mưa, Khương hát rất phiêu, nghe huyền bí và có chất. Đây là 2 bài hát rất khó nên Khương lưu ý khuyết điểm là phần đuôi bài bát em chưa mượt mà và ngân còn bị ngắn”.

Giám khảo NSƯT Vũ Thành Vinh ấn tượng về Trọng Khương như người anh cả của các thí sinh Solo cùng Bolero, luôn nhường nhịn cho các thí sinh khác tập luyện trên sân khấu trước rồi mới đến lượt mình. Anh khen đây là tiết mục Trọng Khương đưa chất Bolero vào ca khúc nhiều nhất từ trước đến nay, tuy nhiên phần trình diễn mới chỉ tròn trịa chứ chưa đủ phiêu. Giám khảo Mạnh Quỳnh ấn tượng: “Trọng Khương là hình ảnh của ca sĩ chuyên nghiệp, đáng trân trọng về tư cách, cách trình diễn của em. Về chuyên môn, giọng hát hoàn hảo, nhưng sự cố gắng từ luyến láy và ngân chưa hoàn hảo”. Giám khảo Phi Nhung cảm ơn Trọng Khương đã làm mới 2 ca khúc theo cách hát của mình rất tốt.

Sau lần thể hiện ca khúc Túy ca khá thành công, được nhiều lời khen của giám khảo, Huỳnh Gia Đạt tiếp tục vào vai chàng trai say rượu trong đêm thi tối qua để thể hiện liên khúc Lời đắng cho cuộc tình (sáng tác Nhật Ngân) và Đêm lang thang (sáng tác Vinh Sử – Bồng Nga Nữ). Dàn dựng tiết mục cho Huỳnh Gia Đạt là đạo diễn Vũ Trần. Giám khảo Phi Nhung nhận xét phần thi của Huỳnh Gia Đạt: “Đạo diễn Vũ Trần dàn dựng kịch bản hay, dễ thương cho Gia Đạt diễn quá hay. Tuy nhiên chai rượu Gia Đạt cầm là chai nước suối, thời buổi này không ai đựng rượu vào chai nước nữa, những đạo cụ nhỏ nhưng làm không tròn sẽ mất đi cái hay của tiết mục. Còn giọng hát chưa gọi là hoàn hảo nhưng với Phi Nhung là được”.

Giám khảo Đan Trường cũng cho rằng Gia Đạt mặc lịch lãm cầm chai nước suối diễn khá kì, về phần hát Gia Đạt hát ca khúc Đêm lang thang hay hơn, diễn tốt, tuy nhiên việc chuẩn bị chưa tốt nên hát bị với và khuyên anh nên thay đổi phong cách để mang đến màu sắc khác biệt. Gia Đạt giải thích ban đầu anh định lấy chai thủy tinh nhưng sợ mang lên sân khấu làm rớt bể nên đã cầm chai nước suối bằng nhựa. Giám khảo NSƯT Vũ Thành Vinh khen Gia Đạt diễn chững chạc, cảm xúc và nên có sự tính toán trong phần diễn với nhạc. Giám khảo Mạnh Quỳnh khen 2 bài hát rất hay nhưng khuyên Gia Đạt nên hát nhẹ nhàng bài đầu và đẩy cao trào bài thứ 2 sẽ làm khán giả không bị mệt. Dù góp ý khá nhiều nhưng các Giám khảo vẫn dành cho Huỳnh Gia Đạt số điểm khá cao 38,75.

Lâm Quốc Khải thể hiện liên khúc Nhẫn cỏ cho em (sáng tác Vinh Sử) và Tôi mất người yêu (sáng tác Hồng Vân – Trần Quý) với phần dàn dựng của đạo diễn Ngọc Duyên (Quán quân Kịch cùng Bolero 2017). Anh vào vai anh chàng nhà quê vì gia cảnh nghèo khó nên không giữ được người yêu. Giám khảo Đan Trường khen sự tiến bộ của Lâm Quốc Khải: “Lâm Quốc Khải hát càng ngày càng nhuần nhuyễn, không bị vấp. Nhưng Khải còn áp lực dẫn đến việc bị gò bó, cứng, vội vã. Em nên trải lòng mình ra cho mọi người nghe được tâm sự của mình và tương tác với diễn viên nữ”.

Giám khảo Phi Nhung cũng “hết hồn” với phần hát ngọt ngào của Lâm Quốc Khải, ngâm thơ hay như nghe nhạc trên CD, chỉ nên lưu ý phần diễn xuất ăn ý với dàn dựng. Biết Lâm Quốc Khải còn có biệt danh là “thánh lô tô” Lộ Lộ, giám khảo Mạnh Quỳnh và Phi Nhung đã kết hợp với nhau tặng khán giả màn gọi lô tô, tuy rằng ngẫu hứng nhưng rất “nhà nghề”. Số điểm mà các giám khảo dành cho Lâm Quốc Khải là 38.

Trúc Ly thể hiện liên khúc Chuyện tình Lan và Điệp 1, 3 (sáng tác Mạc Phong Linh và Mai Thiết Lĩnh) với phần dàn dựng của nữ đạo diễn Ngọc Duyên. Để chuẩn bị cho tiết mục, Trúc Ly đã tự tay làm từng cánh hoa trắng để diễn viên múa sử dụng. Phần dàn dựng tiết mục của Trúc Ly rất ấn tượng và đẹp mắt. Giám khảo Phi Nhung: “Trúc Ly đã đổi hết nốt nhạc của nhạc sĩ, lúc ca sang, lúc bình thường, dân dã. Bài này mỗi ca sĩ thể hiện khác nhau, cái hay của em là hò sáng tạo khác mọi người, nhưng em phải bước từng bước, em nên chú ý những nốt cao”. Giám khảo Mạnh Quỳnh cũng đồng tình với Phi Nhung: “Phần dàn dựng tuyệt vời, nhưng câu đầu tiên em lấy điệp khúc của bài “Lan và điệp 3” vào là sai lầm, em ngâm dài quá. Em diễn xuất tốt nhưng những nốt khác hết, em là nữ ca sĩ anh rất kì vọng nên hãy cẩn thận vì chỉ còn 1 đêm thi nữa là quyết định vào chung kết rồi”.

Giám khảo Đan Trường cho rằng liên khúc kinh điển rất khó hát buộc người hát phải hát và diễn thật hay, Trúc Ly phải đóng vai Lan lấy nước mắt khán giả luôn chứ đừng vào vai người kể chuyện. Với số điểm 36,75, đây là lần đầu tiên Trúc Ly nhận được số điểm thấp nhất và điều khó khiến cô rơi vào tốp nguy hiểm. Số điểm tuần này của 6 thí sinh sẽ được cộng đồn với đêm thi tuần sau để quyết định top 4 thí sinh vào chung kết xếp hạng.